"อีซียู" ใหม่ในรถแข่งโมโตจีพี 2016 ทุกคัน จะทำรถช้าลงครึ่งวินาที

การสนทนาใน 'Vanz Forum' เริ่มโดย MotoGP, 31 ธันวาคม 2015

Tags:
  1. MotoGP

    MotoGP Moderator

    ข้อความ:
    22
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีชาวสแปนิช จาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยว่า รถแข่งโมโตจีพี 2016 อาจมีความเร็วต่อรอบช้าลงจากเดิมถึง 0.50 วินาที อันเป็นผลมาจากระบบสั่งการอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (ECU) ที่บังคับใช้สำหรับรถแข่งทุกคัน

    อีซียู ใหม่ ที่ชื่อว่า แม็กเนติ มาเรลลี ถูกเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกันกับการทดสอบยางออฟฟิเชียลใหม่อย่าง มิชลิน โดยนักบิดแถวหน้าของโมโตจีพีต่างลงความเห็นว่า ที่คือการถอยหลังกลับไปอีกหนึ่งขั้น หลังจากทุกคนได้ลงทดสอบในช่วงโพสต์ซีซั่นที่ ริคาร์โอ ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

    โดยเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดเป็นของ มาร์ค มาร์เกซ ดาวบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า ที่ 1 นาที 31.060 วินาที ซึ่งช้ากว่าเวล่ต่อรอบที่เร็วที่สุดของ ลอเรนโซ ที่ทำได้ในการคว้าโพลใน บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ถึงราว 1 วินาที โดยเวลาที่ลอเรนโซทำได้ในการควอลิฟายคือ 1 นาที 30.011 วินาที ในช่วงเวลาก่อนหน้านั้นเพียง 4 วัน

    โดย ลอเรนโซ ยังมองว่าเวลาที่หายไปดังกล่าว อาจจะไม่สามารถเติมเต็มกลับมาได้ ขณะที่เหลือเวลาในการทดสอบราว 3 เดือน ก่อนฤดูกาลใหม่ของโมโตจีพีจะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมนี้

    “จากตรงนี้ ค่อนข้างชัดเจนว่าความซับซ้อนในการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์นั้นลดลงกว่าที่ผ่านมาค่อนข้างเยอะ” ลอเรนโซ เผยกับ โมโตสปรินต์

    “ผมคิดว่า เวลาต่อรอบน่าจะช้าลงกว่าเดิมราวๆ ครึ่งวินาที ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล”

    ขณะที่ มาร์เกซ และทีมเมทอย่าง แดนี เปโดรซ่า ก็ยอมรับว่าพวกเขาต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่เป็นอย่างมาก หลังจบการทดสอบในปี 2015 เช่นเดียวกับ ลอเรนโซ ที่เปิดเผยว่า มีงานหนักต้องทำอีกเยอะ

    สำหรับ ศึก โมโตจีพี 2016 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 18-20 มีนาคม 2016 ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นไนท์เรซรายการเดียวของ โมโตจีพี

    ที่มา: motorsportlives.com
     

แบ่งปันหน้านี้